Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Mercedes GLK 220 CDI và thay đổi tư duy xe sang máy dầu

Trong hành trình “SUV Diesel Offroad 2013” từ 24 đến 26.05, Bơm chân mini trải nghiệm cả trên đường trường và chinh phục địa hình đồi cát Mũi Né, những chiếc Mercedes-Benz GLK 220 CDI Bơm hơi đạp chân chuyên dụng cho ô tô. xe máy, xe đạp HQ 3TI80 máy dầu đã thể hiện rõ những tố chất quan trọng để có thể làm xiêu lòng khách hàng.
Mercedes GLK 220 CDI và thay đổi tư duy xe sang máy dầu ảnh 1
GLK 220 CDI không những vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu mà còn thân thiện môi trường
Thông tin về việc sẽ tung ra thị trường dòng xe GLK máy dầu đã được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đưa ra từ hồi đầu năm nay và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Bơm lốp ô tô malaysia Rambo Auto công chúng. Trong khi đó, thực tế là cũng có rất nhiều người tiêu dùng vẫn còn định kiến bảo thủ về dòng xe du lịch máy dầu ở Việt Nam, ví như có độ ồn cao nên kém tiện nghi hoặc lo ngại về chất lượng nhiên liệu. Điều này cũng có cơ sở và xuất phát từ các dòng xe máy dầu hạng trung hay cả xe thương mại đã và đang giao thương trên thị trường. Bơm lốp ô tô mini Nhưng phải nói rằng định kiến không phải là xấu mà phần nhiều những người định kiến là do chưa có cơ hội được trải nghiệm những điều mới mẻ rộng mở, tiến bộ hơn ở ngoài tầm nắm bắt của họ. Mercedes GLK máy dầu là một mẫu xe hoàn toàn mới lạ với người tiêu dùng trong nước, hơn nữa lại là một chiếc xe sang máy dầu nên đương nhiên MBV cũng phải gánh nhiệm vụ xoá bỏ định kiến, thay đổi tư duy mạnh mẽ trong tâm thức người tiêu dùng. Chúng tôi nghĩ MBV có cơ sở bởi quá trình Bơm ô tô mini đa năng gắn bó với khách hàng Việt Nam từ 18 năm nay giúp MBV thấu hiểu người tiêu dùng Việt, thương hiệu Mercedes-Benz đã có gần một thế kỷ lịch sử phát triển dòng động cơ diesel, người dân ở nhiều nước trên thế giới đang ngày càng ưa chuộng dòng xe diesel và quan trọng hơn vẫn chính là những giá trị chất lượng sản phẩm và công nghệ tiên tiến tích tụ trên chiếc GLK máy dầu trong môi trường vận hành ở Việt Nam. Con số hơn 80 đơn đặt hàng mà MBV đã nhận được cho GLK 220 CDI mới tính đến thời điểm lễ ra mắt ngày 24.05 vừa qua là một minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công ban đầu của mẫu xe này.
Mercedes GLK 220 CDI và thay đổi tư duy xe sang máy dầu ảnh 2
Trên xa lộ, GLK máy dầu cũng mạnh mẽ linh hoạt không kém gì GLK máy xăng
Trước khi đến với thử thách địa hình đồi cát Mũi Né, chúng tôi đã có trải nghiệm chiếc GLK 220 CDI trên đoạn đường dài từ TP.HCM tới Phan Thiết. Điểm ấn tượng gây bất ngờ đầu tiên chính là khả năng cách âm đầy thuyết phục và có thể nói mức độ êm ái tiện nghi của GLK Bóng đèn ô tô lumiled Aozoom 9005 5500K Rambo Auto máy dầu gần như tương đồng với chiếc GLK 300 máy xăng. Cũng cần nhấn mạnh rằng một trong những định kiến của nhiều người về xe du lịch máy dầu là có độ ồn lớn, song độ ồn của chiếc GLK máy dầu được xử lý rất tốt. Những thông số đưa ra về độ ồn ngoại thất cho thấy, chiếc GLK 220 CDI có độ ồn khi xe dừng là 74 dB và trong khi đang chạy là 73 dB (các con số tương ứng của GLK 300 máy xăng là 83 dB và 71 dB). Ngoài ra, một bài thử vui “bịt mắt” để phân biệt độ ồn giữa xe GLK máy dầu và xe GLK máy xăng dành cho các phóng viên và khách hàng ngay buổi ra mắt cũng đem lại kết quả bất ngờ thú vị với khoảng một nửa số người được thử đều xác định nhầm lẫn giữa hai chiếc xe này. Thiết kế nội ngoại thất và trang bị tiện nghi cơ bản trên hai phiên bản GLK máy dầu mới và máy xăng không khác biệt, thậm chí trên chiếc GLK 220 CDI còn được bổ sung thêm một số tiện ích hữu dụng như chế độ ECO Start/Stop kinh tế, cửa sổ trời toàn cảnh panorama (phiên bản Sport), tính năng EASY-PACK cho phép mở cửa khoang hành lý từ xa và điều khiển bằng nút bấm hay tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động (Active Parking Assist) sẽ tự động hỗ trợ đánh lái đưa xe vào vị trí đỗ, tăng thêm sự tiện lợi cho người sử dụng.
Mercedes GLK 220 CDI và thay đổi tư duy xe sang máy dầu ảnh 3
GLK 220 CDI đang tạo nên một luồng gió mới ở phân khúc xe sang máy dầu
Đáng quan tâm hơn cả vẫn là đặc tính vận hành của xe với hệ động lực máy dầu. Chiếc GLK 220 CDI được trang bị động cơ diesel I4 dung tích 2.143cc với tăng áp kép và công nghệ phun CDI (Common-rail Direct Injection) cho mô-men xoắn 400Nm tại dải vòng tua 1.400-2.800v/ph, trong khi công suất cực đại đạt 170 mã lực tại 3.200-4.200v/ph. Đặc tính mô-men xoắn cao tại dải vòng tua thấp là lợi điểm của động cơ diesel, tạo ra sức kéo lớn, điều này giúp đem lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ hay sức vọt của xe vẫn đủ độ phấn khích (tăng tốc 0-100km/h mất 8,8 giây), trong khi sự êm ái vận hành cũng được hoàn thiện với hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC. Lẫy chuyển số trên vô-lăng vẫn được trang bị để đáp ứng cho những người điều khiển thích thay đổi cách lái thể thao chủ động. Nếu so sánh với chiếc GLK 300 máy xăng động cơ V6 3.0L công suất 230 mã lực và mô-men xoắn 300Nm, chiếc GLK 220 CDI có đặc tính vận hành không khác nhiều trong dải tốc độ từ khoảng 130km/h trở xuống, về khả năng tăng tốc cũng như độ linh hoạt hay ổn định vào cua. Con số cụ thể cho thấy chiếc GLK 220 CDI chỉ mất 8,1 giây để tăng tốc từ 60km/h lên 120km/h trong khi con số này của GLK 300 máy xăng là 7,9 giây. Sự khác biệt giữa hai chiếc xe bắt đầu rõ rệt hơn ở dải tốc độ cao từ 130km/h trở lên, tuy nhiên cũng không khó để đưa kim chỉ đồng hồ của GLK máy dầu lên mức 170km/h.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét