Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Cách tỉa lá bắp cải đẹp mà không khó

Thay cho việc bày hoa tỉa trong khoảng củ quả, bạn hãy bày cùng các chiếc lá dáng điệu được tỉa từ rau bắp cải xem sao, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự lạ mắt, tinh tế và lý thú đấy!

  • 4 bước thuần tuý tỉa hoa trong khoảng củ cải đỏ
  • 3 bước thuần tuý tỉa ớt thành huê hồng môn
  • Tỉa hoa sen từ hành tây đẹp mà dễ



Bạn cần chuẩn bị các nguyên nguyên liệu như sau:

- bắp cải (chủ yếu sử dụng vài cái lá bao ngoài cộng bắp cải)
- Dao tỉa củ quả hoặc dao nhỏ mũi nhọn.
Bước 1: Tỉa khuôn lá:

Tách riêng một lá cải bắp sát gốc. Bạn nên chọn lá bao ngoài bắp cải vì nó với phổ quát màu xanh và gân trắng nổi rõ, đẹp mắt.

Cắt giảm 2 bên các con phố cung ngoài của lá để nó thuôn gọn lại, độ dài lá giữ nguyên.

Sau khi cắt giảm 2 bên lá bạn sẽ được một dòng lá cải bắp nhỏ hơn và mũi lá nhọn.

Bước 2: Tỉa cuống lá:

Tỉa bỏ từ cuống lá để tạo dáng thuôn hẹp của cuống lá. Trên hình các con phố tỉa được vẽ màu đỏ.

Tỉa tương tự với cạnh lá đối diện.

Bước 3: Tỉa viền lá:

Bạn sẽ tỉa lá cải bắp thành 1 lá kép dáng điệu được ghép từ phổ biến lá nhỏ, vì thế bạn sẽ phải tỉa các lá nhỏ liên tục trên đường viền ngoài của lá cải bắp lớn ban sơ.

Tỉa một hình chữ V uốn lượn cho lá mượt mà. Phần lá thừa hình chữ V ngừng thi côngĐây sẽ bỏ đi, ngừng thi côngĐây chính là khoảng trống giữa các lá nhỏ trên lá kép mà bạn định tỉa.

Tỉa liên tục các chữ V uốn lượn như thế để có phổ quát lá nhỏ liên tiếp trên viền lá lớn.

các phần lá chữ V sau khi bỏ đi sẽ làm lộ rõ phần lá nhỏ bạn cần tỉa.
Riêng dòng lá rút cuộc trên phố viền ngoài lá cải bắp thì bạn tỉa to hơn, tức một cạnh chữ V uốn cong và dài hơn kéo đến đỉnh nhọn của lá cải bắp.

dòng lá này sẽ chung cho cả 2 bên viền lá bắp cải. Vậy là một bên lá đã được tỉa xong rồi, bạn tỉa tương tự mang viền lá đối diện...

... để sở hữu được một mẫu lá kép (bao gồm phổ quát lá nhỏ) như thế này.
Bước 4: Khoét rỗng lá bí quyết điệu:

nếu như để nguyên một dòng lá đặc thì trông sẽ khá thô, bạn khoét rỗng lá để tạo nét dáng điệu đẹp. Trên mỗi lá nhỏ bạn tỉa bỏ một hình ô trám đồng dạng có hình lá nhỏ nhưng bé hơn.

Bạn tỉa khoét như thế trên đầy đủ các lá nhỏ là được một mẫu lá kép to trông thanh mảnh, điệu đà. cách tỉa lá thế này có thể vận dụng trên những lát mỏng dưa chuột, củ cải, cà rốt,.... Nhưng khi thực hiện tỉa lá dáng điệu trên lá cải bắp, bạn sẽ với được tuyến phố gân lá trắng nổi trội và sự loang màu đột nhiên của sắc xanh trông rất đẹp mắt!

ví như bạn dùng lá phía trong của bắp cải thì bạn sẽ với được những lá kép màu trắng hơn, dày hơn và cứng hơn chút. Bạn sở hữu thể nhúng qua nước nóng cho chúng mềm tới độ hợp ý (nếu cần).

Bước 5: Tỉa thêm phổ quát lá:

thực hành tương tự trên đa dạng lá bắp cải để với được số lá bạn cần bày.

lúc bày cũng những món ăn sở hữu đa dạng màu nóng thì bạn chỉ cần bày riêng lá bắp cải, ko cần hoa tỉa từ của quả bày cộng cũng đã thấy đẹp mắt rồi:

thống nhất là bạn bày cùng hoa tỉa màu trắng, vàng, xanh hoặc màu cam vì trên lá cải bắp với sự loang màu của trắng - vàng - xanh đồng điệu:

dòng lá tuy với vẻ thuần tuý nhưng sẽ góp phần cho tác phẩm tỉa củ quả của bạn đẹp mắt hơn ví như bạn biết sắp xếp 1 cách tinh tế, toàn bộ phần cánh và lông đuôi tuyệt đẹp của chú chim này được ghép trong khoảng những loại lá cách điệu giống như dòng lá bắp cải bạn vừa tỉa, chỉ khác là ứng dụng kiểu tỉa lên vỏ dưa mà thôi:

Lá cải bắp và lát củ cải trắng cùng một kiểu tỉa, phối hợp phối hợp sở hữu nhau, thật đẹp phải ko bạn?

Lần đầu tỉa bạn với thể khiến đứt những trục đường nét lá, làm nẫu lá hoặc khiến lá thô tốt bởi những tuyến đường nét to nhỏ ko đều, nhưng đừng nản nhé, tỉa quen tay bạn sẽ tự bày được các tác phẩm tỉa hoa lá đẹp như thế này:


Chúc Các bạn thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét